Đánh giá web – Phân tích web – Dịch vụ đầu tiên ở Việt NamĐánh giá web – Phân tích web – Dịch vụ đầu tiên ở Việt NamĐánh giá web – Phân tích web – Dịch vụ đầu tiên ở Việt NamĐánh giá web – Phân tích web – Dịch vụ đầu tiên ở Việt Nam
  • THÁM HIỂM
  • THỬ XEM GÓI ĐÁNH GIÁ!
  • CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ WEBSITE
  • DỰ ÁN
  • BLOG
  • Liên hệ

Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung

    Trang chủ TƯ VẤN Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung

    Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung

    Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung (Content management System – Viết tắt là CMS)

    Đánh giá hệ thống quản trị website và nội dung là một việc không đơn giản vì mỗi một hệ thống đều có những ưu điểm khác nhau phụ thuộc vào nhà cung cấp. Đánh giá web chỉ xin chia sẻ một số đặc điểm mà hệ thống quản trị web và quản trị nội dung tốt tối thiểu cần có.

    1. Trực quan dễ dàng sử dụng

    Một CMS cần có một giao diện người dùng trực quan dễ dàng tiếp cận và sử dụng (Cần nhớ rằng: người quản trị web có thể là những người không có chuyên môn về công nghệ thông tin vậy cần đảm bảo rằng hệ thống quản trị cần đơn giản và giúp người có trình độ it trung bình có thể tiếp cận và vận hành tốt)

    Một giao diện người dùng tốt có nhiệm vụ hỗ trợ việc tạo lập và quản lý website, nội dung website được nhanh, giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất.

    2. Linh hoạt và dễ dàng sửa đổi

    Khi chọn sử dụng hệ thống quản trị website và nội dung web bạn có thể cân nhắc chọn những hệ thống cho phép bạn có được khả năng tùy chỉnh ở mức cao đặc biệt là các tùy chỉnh về mặt bố cục thể hiện. Với những hệ thống hạn chế khả năng tùy chỉnh và sửa đổi thì người sử dụng hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ để có thể sửa đổi từ những thông tin đơn giản nhất như số hotline, email liên hệ đến các vấn để phức tạp hơn liên quan đến bố cục.

    Một số CMS có cung cấp các tùy chỉnh như: WordPress, Joomla, …

    3. Hỗ trợ trình bày xuất bản

    CMS cần hỗ trợ người biên tập thực hiện các thao tác soạn thảo theo yêu cầu của họ. CMS cần đảm bảo cung cấp một môi trường hoàn hảo và mạnh mẽ giúp người biên tập có thể dễ dàng tiếp cận đầy đủ các tính năng mà CMS có.

    Một số các tính năng cơ bản:
    – Môi trường soạn thảo đa phương tiện.
    – Tạo liên kết mạnh: Tác giả sẽ tạo ra nhiều liên kết chéo giữa các trang một cách tự động hoặc liên kết bằng cách chỉ định liên kết
    – Có thêm môi trường xử lý HTML và CSS để người dùng có kiến thức lĩnh vực này có thể tác động thêm vào.

    4. Phân quyền người sử dụng

    CMS cần có chức năng phân quyền người sử dụng để đảm bảo nhiều người cùng quản lý với các vai trò khác nhau. Chức năng phần quyền còn có vai trò kiểm soát hoạt động từng người và bảo vệ sự toàn vẹn của nội dung.

    5. Báo cáo

    CMS phải cung cấp một loạt các báo cáo cho người dùng và các quản trị viên. Lý tưởng nhất là hệ thống có khả năng tự động báo cáo các vấn đề phát sinh.

    6. Khả năng mở rộng qua Plugins và modules (Plugin và Modules là những phần mở rộng được tạo ra để thực hiện bổ xung một tính năng nào đó cho người sử dụng)

    Một CMS tốt sẽ cho phép bạn kết hợp các tính năng mở rộng vào trang web của bạn, các thành phần mở rộng bổ sung này được cài đặt và tăng cường khả năng của trang web. Hãy chắc chắn rằng CMS của bạn đã có một danh sách các Plugins hỗ trợ phục vụ cho các công việc hiện tại và tương lai của bạn.

    7. Tối ưu hóa hiệu suất và tốc độ

    CMS cồng kềnh, truy cập chậm sẽ làm giảm hiệu suất công việc của bạn. Hãy thử kiểm tra tốc độ xử lý và đánh giá tốc độ truy cập, xử lý tác vụ hệ thống CMS của bạn, hãy chú ý rằng tốc độ xử lý cũng phụ thuộc vào hệ thống máy chủ mà CMS được cài đặt trên đó.

    8. Tính bảo mật.

    CMS cần được cài đặt đúng cách để bảo vệ nội dung của bạn. Một số CMS có hỗ trợ cài đặt các thành phần mở rộng (Plugin) cho phép tăng cường độ an toàn bảo mật. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn cho mình một hệ thống quản lý cung cập các module có sẵn để bảo vệ trang web của bạn.

    9. Tính phổ biến và hỗ trợ của cộng đồng

    Một CMS được nhiều người sử dụng sẽ được đánh giá cao hơn là CMS có ít người sử dụng. Đơn giản là khi bạn có vấn đề gì đó bạn dễ dàng tìm được người hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng. Điều này khá quan trọng trong việc sử dụng nâng cấp CMS trong dài hạn, bạn sẽ yên tâm để tiếp tục phát triển dự án. Ngoài ra, nếu một cộng đồng cùng sử dụng CMS đó thì sẽ có rất nhiều tài liệu, các hướng dẫn, các phiên bản cập nhật vá lỗi của cộng đồng mà bạn có thể sử dụng và chia sẻ.

    >> Đánh giá nội dung website
    >> Đánh giá màu sắc quan trọng thiết kế web
    >> Đánh giá hình ảnh trong thiết kế website?
    >> Đánh giá hiệu quả dàn trang thiết kế web
    >> Đánh giá hiệu quả website thông qua cách bố cục dàn trang theo chữ F
    >> Yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO

    Không có thẻ nào

    Bài viết liên quan

    • Tại sao dịch vụ đánh giá website lại quan trọng đến vậy ?

      Tại sao dịch vụ đánh giá website lại quan trọng đến vậy ? Theo thống kê cho thấy thì có đến 80% các doanh nghiệp Việt Nam có website nhưng chỉ 20% doanh nghiệp thu được lợi nhuận của website.Chi tiết

    • Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi website?

      Định nghĩa tỷ lệ chuyển đổi (hiệu suất) của trang web là gì? Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xác định chính xác điều bạn kỳ vọng thực hiện hànhChi tiết

    • Ý nghĩa logo Đánh giá web

      Logo đánh giá web được thiết kế với ý tưởng khá đơn giản. Bắt nguồn từ chữ W với ý nghĩa là Web (World Wide Web) và ba cái kích lúp được cách điệu tượng trưng cho 3 lớp đánhChi tiết

    • Tầm nhìn sứ mệnh

      Tầm nhìn Đánh giá web trở thành một công cụ đánh giá chất lượng website số 1 Việt Nam. Sứ mệnh Đánh giá web định vị trở thành một doanh nghiệp có uy tín hàng đầu Việt Nam, bằng cáchChi tiết

    • Đánh giá hình ảnh trong thiết kế website?

      Website thành công được đo bằng hiệu quả mục tiêu đạt được chính là do nội dung cốt lõi. Nhưng không ai phủ nhận tầm quan trọng của nhà thiết kế web và hình ảnh sử dụng mang lại nhữngChi tiết

    • Đánh giá nội dung của website

      Theo thống kê có khoảng 5% nội dung trang web nhưng sẽ chiếm 85% lượng truy cập trang web. Vậy bạn cần có chiến lược đánh giá, đó lường để tập trung vào 5% đó và chắc chắn cho raChi tiết

    • 16 Câu hỏi cần trả lời trước khi sử dụng dịch vụ thiết kế web?

      1. Quy trình xây dựng website của bạn là gì? 2. Với kế hoạch marketing của tôi, sản phẩm của tôi, bạn có thể tư vấn cho tôi kế hoạch phát triển kinh doanh trên website?

    • 25 Câu hỏi cần trả lời trước khi xây dựng website của bạn?

      1. Khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Sống ở đâu? 2. Bạn đã xây dựng được chân dung khách hàng của bạn chưa? Cách họ sử dụng website của bạn như thế nào?

    dichvudanhgiaweb-goidanhgia

    Bài viết mới

    • Tại sao dịch vụ đánh giá website lại quan trọng đến vậy ?
    • Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi website?
    • Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung
    • Ý nghĩa logo Đánh giá web
    • Tầm nhìn sứ mệnh

    Facebook

    LIÊN HỆ

    Đánh Giá Website

    Địa chỉ: Số 477 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

    Email: danhgiaweb.vn@gmail.com

    Phone: 0904 121 929 - 093 229 09 63

    Website: www.danhgiaweb.vn

    DỊCH VỤ

  • Đánh giá web cơ bản

  • Đánh giá web chuyên sâu

  • Đánh giá web toàn diện

  • Tư vấn giám sát dự án web


  • FAQ?

    Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi website?

    Tại sao dịch vụ đánh giá website lại quan trọng đến vậy ?

    25 Câu hỏi cần trả lời trước khi xây dựng website của bạn?

    FACEBOOK

    © 2014 Đánh Giá Web. All Rights Reserved.
    • THÁM HIỂM
    • THỬ XEM GÓI ĐÁNH GIÁ!
    • CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ WEBSITE
    • DỰ ÁN
    • BLOG
    • Liên hệ
    Đánh giá web – Phân tích web – Dịch vụ đầu tiên ở Việt Nam