Bạn có bao giờ tự hỏi mình có thói quen lướt web như thế nào? Hay việc lượt web đã trở thành bản năng tự nhiên của bạn. Đối với người thiết kế chuyên nghiệp việc hiểu được hành vi tự nhiên của người lướt web sẽ giúp họ bố cục nội dung thiết kế sao cho việc tiếp nhận thông tin nội dung web thuận tiện và cuốn hút với người sử dụng.
Với nguyên tắc chữ F trong dàn trang bạn sẽ hiểu hơn về sự hoạt động của thị giác người sử dụng. Những nghiên cứu cho thấy rằng người lướt web đọc tự nhiên từ góc trên bên trái (phía logo) sau đó di chuyển mắt qua bên phải nơi thường có các chức năng Meta menu, đăng ký, đăng nhập, ngôn ngữ) tiếp theo họ di chuyển xuống dưới và tiếp tục đọc nội dung từ trái qua phải)….
Nếu bạn khéo léo đặt nội dung ưu tiên dựa trên chữ F nghĩa là bạn đang hướng khách hàng dựa trên kịch bản của bạn. Chú ý đặt những lời kêu gọi hành động vào đúng chỗ để tăng cơ hội chuyển đổi của bạn lên cao.
Xem thêm: Đánh giá hiệu quả dàn trang thiết kế web
>> Đánh giá nội dung website
>> Đánh giá màu sắc quan trọng thiết kế web
>> Đánh giá hình ảnh trong thiết kế website?
>> Đánh giá hiệu quả dàn trang thiết kế web