Định nghĩa tỷ lệ chuyển đổi (hiệu suất) của trang web là gì?
Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xác định chính xác điều bạn kỳ vọng thực hiện hành động chính khi người truy cập website của bạn sẽ làm gì? Ví dụ như: Có mua hay đặt hàng sản phẩm của bạn? Đăng ký dịch vụ, đặt lịch hẹn? Tải nhạc, tải sách điện tử? Đăng ký bản tin? Đuốó là hành động ky vọng theo kịch bản mà bạn mong mn.
Tỷ lệ chuyển đổi web là con số bạn nhận được khi khách hàng truy cập và thực hiện hành động chính trong một khoảng thời gian cụ thể trên số lượng khách truy cập website mà bạn đo lường trong cùng một khoảng thời gian đó.
Ví dụ: Bạn tôi, chủ doanh nghiệp Nha Khoa Đại Dương, bạn tôi có một Website phòng khám răng. Bạn tôi có một chương trình khuyến mãi Lấy cao răng miễn phí cho khách hàng khi đăng ký dịch vụ Răng thẩm mỹ. Trong vòng 1 ngày thực hiện chiến dịch marketing, tổng lượng truy cập là 100 truy cập và có 20 người đăng ký sử dụng dịch vụ ta tính được tỷ lệ chuyển đổi website là 20%. Tất nhiên, tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp phụ thuộc vào cách bạn định nghĩa, số tiền bạn đầu tư.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi website qua 6 bước?
1. Cải thiện trải nghiệm người sử dụng
Trải nghiệm người sử dụng được hiểu như Văn bản trang web của bạn có thể đọc rõ ràng? Bạn giảm được số lượng nhấp chuột để có thể thực hiện được hành động? Khách truy cập có thể tìm thấy thông tin trực quan mà họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn? Thiết kế và tương tác có giúp họ hoàn thành được mục tiêu của họ….
2. Dễ dàng hoàn thành mục tiêu hành động chính.
Ngay từ đầu bài viết, việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là tăng số lượng khách thực hiện hành động chính như mua hàng, tải xuống, đặt chỗ… để đảm bảo điều đó bàn cần chắc chắn mọi bước dẫn đến hành động chính là thuận lợi nhất, nhanh nhất không bị lỗi, cản trở
– Các liên kết mờ, nút bấm nhỏ và không rõ ràng
– Có quá nhiều thông tin phân tâm xung quanh làm giảm độ tập trung của khách hàng.
– Nội dung không rõ ràng, khó hiểu bởi thuật ngữ chuyên môn.
– Xảy ra lỗi khi thực hiện hành động chính.
– Có quá nhiều bước xác nhận, gây mất thời gian, ảnh hưởng đến quyết định hành động của khách hàng.
– Lời kêu gọi hành động đủ hấp dẫn
3. Tối ưu hóa di động
Cải thiện ngay website của bạn nếu website của bạn không có phiên bản dành riêng cho di động. Việc truy cập web qua các thiết bị di động đã vượt qua số lượng truy cập trên các thiết bị máy tính bàn.
4. Gia tăng lượng truy cập
Tạo ra các bản tin và tiếp thị qua email thông qua các kênh khác như Mạng xã hội, website vệ tinh, diễn đàn, quảng cáo… sử dụng các con đường để dẫn về website của mình.
5. Chiến lược chăm sóc tư vấn khách hàng
Một điều quan trọng không thể bỏ qua là việc chăm sóc tư vấn cho khách hàng sau khi khách hàng đã thực hiện hành động chính. Bạn cần xây dựng quy trình này một cách nghiêm ngặt, đảm bảo việc chuyển đổi được trọn vẹn 100%.
6. Đo lường và cải tiến
Nếu bạn cài đặt Google Analytics, thì đây là công cụ đo lường theo dõi số liệu chính xác và được sử dụng rộng rãi nhất. Google Analytics sẽ giúp cho chủ trang web và các nhà tiếp thị trực tuyến (marketing online) có được dữ liệu phong phú, giúp họ phân tích khách hàng tốt nhất.
Phân tích số liệu truy cập và tỷ lệ chuyển đổi để bạn đưa ra chiến lược tăng tốc hoặc cải tiến giúp website đạt hiệu xuất mong muốn.
Cuối cùng, hãy đảm bảo những gì bạn cam kết với khách hàng sẽ được thực hiện 100% hoặc 200% đem lại sự hài lòng của họ, giúp họ gia tăng giá trị thực. Bạn sẽ thành công nếu có được trái tim của khách hàng và tiếp theo có thể sẽ là những người bạn, gia đình của họ…
>> Đánh giá nội dung website
>> Đánh giá màu sắc quan trọng thiết kế web
>> Đánh giá hình ảnh trong thiết kế website?
>> Đánh giá hiệu quả dàn trang thiết kế web
>> Đánh giá hiệu quả website thông qua cách bố cục dàn trang theo chữ F
>> Đánh giá hệ thống quản trị website và quản trị nội dung
>> Yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO