Lựa chọn một công ty thiết kế web là một quyết định quan trọng. Theo Đánh Giá Web, bạn cần cần nghiên cứu các yếu tố sau trước khi đặt dự án vào một công ty mà có thể bạn chưa bao giờ làm việc với họ?
1. Giá dịch vụ
Bạn đừng bị giá sản phẩm đánh lừa bạn.
Bạn đang muốn nhà cung cấp dịch vụ đưa cho bạn một mức giá thấp, cạnh tranh cùng với chất lượng tốt, theo một kế hoạch chi tiết nhằm phát triển ý tưởng của bạn. Điều đó là yêu cầu hầu hết chúng ta đều mong muốn. Nhưng bạn cần chú ý đến các thành tố khác quan trọng được ưu tiên cao hơn thay vì quá tập trung vào giá cả. Bạn nên tìm đối tác đáng tin cậy, có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, có tuổi đời lâu năm…
2. Tính bền vững được đánh giá cao.
Với một nhà cung cấp dịch vụ lâu năm, ổn định đó là một chỉ số đáng để ưu tiên. Một số công ty thiết kế web, ban đầu có thể được tạo ra bới một nhóm thành viên có khả lập trình .. nhưng họ lại thiếu kinh nghiệm trong quản lý dẫn đến không thể cung cấp chất lượng dịch vụ như cam kết. Trong vòng 1 năm, 2 năm đầu tiên họ có thể bị phá sản rất nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ của họ, có thể bạn sẽ sớm bị bỏ rơi giữa đường.
3. Tính kinh nghiệm
Tính kinh nghiệm chính là sự khác biệt. Khi bạn thấy họ sắp xếp công việc hợp lý theo quy trình, với một phương pháp làm việc theo nhóm hiệu quả được đúc kết qua nhiều năm nó cho phép bạn tin tưởng về giải pháp của họ. Kinh nghiệm không chỉ cho phép một nhà phát triển để đối phó với các rào cản kỹ thuật hiệu qủa, nó còn làm cho người ta nhận thức được những câu hỏi đúng đắn trước khi tham gia vào một dự án.
4. Tính chuyên ngành
Khi bạn xem danh sách những khách hàng của nhà cung cấp, bạn có thể chú ý hơn đến các dự án đã được hoàn thành cho các công ty có lĩnh vực hoạt động giống bạn. Thật vậy, những ngành nghề như Viễn thông, logisitc, du lịch, bệnh viện, trường học mỗi lĩnh vực lại có nền tảng kiến thức chuyên ngành riêng mà nhà cung cấp cần phải trải nghiệm và nhận thức được.
Một lợi thế nếu có là nhà cung cấp dịch vụ có những giải pháp gần như sẵn sàng thực hiện dự án của bạn dựa trên kinh nghiệm, nền tảng đã có từ các dự án tương tự trước đó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, tài chính và giảm thiểu rủi ro với dự án.
5. Tính công nghệ
Nhà cung cấp dịch vụ cần chỉ ra họ đang áp dụng những công nghệ tiên tiến cho nền tảng web của bạn. Bạn cũng cần nghiên cứu công nghệ thiết kế web hiện đại, để xem xét chặt chẽ các khả năng công nghệ và nghiên cứu trường hợp cụ thể trên danh sách khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ. Công nghệ tốt giúp website của bạn đạt được những kết quả tuyệt vời trong quá trình hoạt động. Ví dụ một website theo đánh giá chất lượng website cần có các chức năng cơ bản như: Website được hiển thị tốt trên mobile, website phải đạt chuẩn SEO, …
6. Dịch vụ toàn diện
Một công ty cung cấp dịch vụ web nên cung cấp đầy đủ các dịch vụ như Dịch vụ Quản trị web, Dịch vụ Thiết kế web, Dịch vụ SEO, Dịch vụ Quảng cáo Google, Quảng Cáo Facebook. Bạn nên sử dụng một công ty duy nhất thay vì nhiều công ty sẽ mang lại nhiều điều thuận lợi. Theo đánh giá website của bạn sẽ được giám sát chât lượng và hỗ trợ kỹ thuật kịp thời bởi một nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn là bạn làm việc với nhiều nhà cung cấp. Các dịch vụ thường có những ràng buộc và hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ để làm Seo hiệu quả, website của bạn cần được nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web thiết kế web theo đúng chuẩn SEO. Chuyện gì sảy ra nếu công ty thiết kế web lại không phối hợp tốt với nhà cung cấp dịch vụ SEO để hỗ trợ bạn?
7. Tính dài hạn
Nếu nhà cung cấp đặt mối quan hệ với bạn dài hạn, chứng tỏ họ có tầm nhìn dài hạn trong dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. Ví dụ: Một đơn vị Thiết kế web có thể cung cấp thêm dịch vụ Quản trị web nghĩa là họ có trách nhiệm chăm sóc website của bạn một cách tốt nhất sau khi website được hoàn thiện. Họ sẽ được bạn trả chi phí hàng tháng cho công việc đó. Một khi bạn trở thành khách hàng thường xuyên và trung thành thì chắc chắn bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.
Đừng ngại trả chi phí hàng năm cho dịch vụ bảo trì web vì chắc chắn rằng website luôn luôn có các vấn đề như virus, hacker tấn công và các sự cố liên quan đến máy chủ… bạn sẽ cần nhà cung cấp dịch vụ can thiệp và xử lý các sự cố đó. Hãy trả chi phí vì chắc chắn rằng chẳng có công ty nào cung cấp miễn phí cho bạn mãi mãi.
Và cuối cùng, bạn có thể cân nhắc sự giới thiệu của bạn bè, những người chủ doanh nghiệp giống bạn và họ đã sử dụng dịch vụ web của một nhà cung cấp dịch vụ nào trước đó. Nhưng cũng cần chú ý, nhiều người bạn đôi khi chỉ biết sơ qua, họ chưa trải nghiệm dịch vụ sẽ là một bất lợi nếu bạn quá tin vào lời giới thiệu của họ.
Đánh giá Chất lượng website mà nhà cung cấp dịch vụ mang đến cần được đo lường chất lượng cụ thể và tránh cảm tính.
Hãy tìm hiểu tiếp theo 15 Câu hỏi đánh giá dịch vụ thiết kế web của nhà cung cấp? để bạn có thể tự đánh giá cơ bản website mà nhà cung cấp dịch vụ đang chào hàng.
>> 16 Câu hỏi cần trả lời trước khi sử dụng dịch vụ thiết kế web?
>> 25 Câu hỏi cần trả lời trước khi xây dựng website của bạn?
>> Đánh giá các yếu tố rủi ro khiến dự án thiết kế web của bạn thất bại.